Welcome to Bông Skin!

Brings the best skin to you
Follow Me

Tắm đúng thời điểm để bảo vệ sức khỏe



By  Unknown     1:05 AM    Labels: 
Tắm giúp làm sạch cơ thể và cải thiện thể chất. Tuy nhiên, tắm không đúng thời điểm có thể dẫn tới nguy cơ tử vong.

Sau một ngày làm việc bận rộn, ngâm mình trong bồn nước ấm là lựa chọn tuyệt vời của nhiều người. Thói quen này không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu, ổn định sức khỏe, ngoài ra đối với các bạn gái muốn tắm trắng da, do công việc cả ngày bận rộn bạn không thể thu xếp thời gian nên các bạn thường chọn tắm vào buổi tối hoặc nhân những lúc rãnh rỗi . Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, tắm không đúng cách và không đúng thời điểm sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường.

Dưới đây là những thời điểm tuyệt đối không nên tắm



1. Không tắm trước khi đi ngủ

Nhiều người có thói quen tắm trước khi ngủ để đảm bảo cơ thể sạch sẽ. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một thói quen sai lầm. Nước ấm trong bồn tắm có thể khiến thân nhiệt bạn tăng cao hơn so với bình thường. Thậm chí tắm trước giấc ngủ có thể khiến tinh thần tỉnh táo hơn và khó có được một giấc ngủ sâu.

2. Không tắm sau bữa ăn

Các chuyên gia cho rằng, tắm vào khoảng 2 giờ sau ăn là thời điểm lý tưởng nhất. Tắm ngay sau bữa ăn có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và làm gián đoạn quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Có thể gây một số hiện tượng như mệt mỏi, thậm chí là ngất.

Sau khi ăn no, tuyệt đối không nên đi tắm ngay
Trong trường hợp đang đói cũng được khuyến cáo không nên đi tắm, vì lúc này lượng đường trong máu tương đối thấp, sẽ gây ra các triệu chứng chóng mặt, đau đầu.

3. Không tắm lúc đang sốt


Khi sốt thân nhiệt chúng ta sẽ cao hơn bình thường, tắm lúc này có thể khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn, tình trạng sức khỏe khó được cải thiện nếu chúng ta không có phương pháp bảo vệ cơ thể hợp lý.

Khi thân nhiệt tăng cao, tắm sẽ khiến tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn

4. Không tắm trong khoảng 1 giờ trước và sau massage

Massage giúp cơ thể chúng ta giảm mệt mỏi, thoải mái hơn. Tuy nhiên, trước và sau khi massage 1 giờ đồng hồ là thời điểm bạn không nên đi tắm. Bởi massage sẽ tăng tốc độ tuần hoàn máu, tắm vào thời điểm này rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu oxy lên não gây ra tình trạng ngất.

5. Không tắm sau khi uống rượu


Sau khi uống rượu, lượng cồn trong máu tương đối cao, nếu cơ thể tiếp xúc với nước ấm lúc này sẽ đẫn đến tình trạng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm giảm huyết áp, gây chóng mặt, đau đầu. Nguy hiểm hơn là gây đau tim, đột quỵ. Những người mắc bệnh tim phải đặc biệt chú ý điều này.

Hãy chọn thời điểm tắm phù hợp để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất

6. Không tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tham gia hoạt động thể chất kéo dài, chúng ta cũng không nên đi tắm ngay dù cơ thể nhiều mồ hôi và khiến bạn khó chịu. Đây là thời điểm tăng cao nguy cơ đau tim, thiếu máu lên não...

Khi tắm, bạn có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng để các cơ bắp được thư giãn đối đa sau một khoảng thời gian tập luyện bền bỉ.






About Unknown

Bông Skin - Chuyên phân phối Sỉ - Lẻ sản phẩm My Miu ----- Freeship nội thành TP.HCM, nhận ship toàn quốc giá hợp lí ----- Contact : 0934.980.548 ( call/sms/zalo/viber )

No comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Contact Form

Name

Email *

Message *

Translate

Facebook